top of page
  • Dino Tống

Polyp cổ tử cung mang thai được không?

Polyp cổ tử cung mang thai được không là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Do đó để bạn hiểu hơn và giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.


Polyp cổ tử cung mang thai được không?


polyp cổ tử cung có mang thai được không

Bệnh polyp cổ tử cung sẽ khó mang thai

Polyp cổ tử cung được biết đến là các khối u lành tính, ít khi di căn thành tế bào ung thư, tuy nhiên, khi bị polyp cổ tử cung không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm nữ giới sẽ rất khó có thể mang thai, khả năng làm mẹ chỉ còn ở khoảng 50%. Tại sao lại như vậy?


Cổ tử cung vốn dĩ có đường kính rất nhỏ, cổ tử cung chỉ mở rộng hơn trong những ngày hành kinh để thoát máu kinh ra ngoài và khi phụ nữ sinh nở bằng biện pháp sinh thường. Bình thường, cổ tử cung chỉ đủ rộng cho trứng “chui” vào để tiến hành làm tổ. Khi bị polyp, các khối u sẽ “tích cực” chèn ép bít chặt cổ tử cung hơn nữa, không những thế, các khối polyp này sẽ không ngừng tăng sinh về cả kích thước và số lượng, dẫn đến việc cổ tử cung bị bóp méo, dị dạng, ảnh hưởng rất tiêu cực đến khả năng di chuyển của trứng và tinh trùng. Các khối polyp được xem là vật cản, gây khó khăn cho hoạt động thụ tinh của trứng và tinh trùng. Chính vì vậy, hoạt động thụ thai rất khó xảy ra, điều này diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.


Bệnh polyp cổ tử cung dẫn đến biến chứng thai kì

Như đã nói ở trên, khi các khối polyp ngày một lớn hơn, nhiều hơn sẽ gây dị dạng cổ tử cung và xâm lấn sâu hơn vào tử cung, thai nhi phát triển trong tử cung lúc này sẽ gặp nhiều mối nguy hiểm. Khi các khối polyp đạt đến một kích thước nào đó sẽ vỡ ra, gây chảy máu khoang bụng, nhiễm trùng cơ quan sinh sản, nhiễm trùng nước ối. Phụ nữ mang thai sẽ đối mặt với rất nhiều nguy cơ như: Sảy thai, thai lưu, sinh non, dị tật bẩm sinh, mù lòa,……


Như phân tích ở trên, chị em cũng đã hiểu được phần nào mối nguy hiểm của bệnh polyp cổ tử cung. Mặc dù là tổn thương lành tính nhưng mối nguy hiểm của bệnh gây ra vẫn rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, chị em nên có phương án chữa trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh gặp phải những biến chứng đáng tiếc.


Một số tips khám chữa bệnh hiệu quả mà chị em nên biết:


> Chỉ thăm khám, điều trị bệnh ở các cơ sở chuyên khoa uy tín.


> Chỉ thăm khám trước chu kì hoặc sau khi đã sạch kinh ít nhất 3 ngày


> Kiêng tuyệt đối chuyện “chăn gối” cho đến khi bệnh được điều trị dứt điểm.


> Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho việc thăm khám.


> Căn cứ vào tình hình sức khỏe để chuẩn bị khoản chị phí phù hợp. Tránh dẫn đến việc điều trị bệnh bị gián đoạn do thiếu kinh phí.

Xem thêm:


Chữa bệnh polyp cổ tử cung với giá ưu đãi


Tiền bạc luôn là mối quan tâm cũng là mối lo ngại lớn nhất của mọi người khi mắc bệnh. Bởi lẽ, thăm khám bệnh với chi phí hợp lý nhưng vẫn đạt hiệu quả tối ưu là điều mà bất kể ai cũng mong muốn. Vậy, người bệnh nên khám chữa bệnh ở đâu để có được hiệu quả “2 trong 1”?


Đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc- lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao, uy tín hàng đầu khu vực. Đây đang là điểm đến lý tưởng nhất cho bệnh nhân bởi lẽ:


Hội tụ rất nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, tốt nghiệp loại giỏi ở các trường đại học y danh tiếng, thâm niên công tác đến hơn 20 năm trong lĩnh vực sản phụ khoa.


Điều trị bệnh bằng phương pháp tiên tiến. Kỹ luật Dao Leep đang được xem là khắc tinh của chứng bệnh về cổ tử cung như: Nang naboth cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,….Tỷ lệ biến chứng gần như bằng 0, bảo vệ trọn vẹn tính thẩm mỹ, chức năng sinh sản cũng như chức năng sinh lý của người phụ nữ.


Chi phí đưa ra áp dụng trên mức giá Sở y tế quy định. Đảm bảo phù hợp với mặt bằng chung cũng như điều kiện kinh tế của bệnh nhân. Bên cạnh đó, phòng khám còn thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm chung tay, góp sức giúp chị em đẩy lùi bệnh tật, bảo vệ thiên chức làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ.


Tới tư vấn

Trang thiết bị y khoa hiện đại, nhập khẩu từ nhiều nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,….


Phòng khám mở cửa làm việc từ 08 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày trong năm. Bất kể khi nào gặp trở ngại về sức khỏe, người bệnh đều được thăm khám, chữa trị kịp thời nhất. Trong trường hợp, sau khi điều trị gặp phải điều gì bất thường người bệnh cũng được xử lý, khắc phục nhanh chóng và an toàn.


Với những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc polyp cổ tử cung mang thai được không? Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi 0866474065 để được khám và điều trị hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Dấu hiệu nhận biết khi mình bị bệnh trĩ?

Viêm phần phụ là gì? Phần phụ ở nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Vậy viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ được hiểu đơn giản là một bệnh phụ khoa mà các bộ phận của phầ

Post: Blog2_Post
bottom of page